Hoàn thành thi công QL4G Đoạn đi qua thị trấn Sông Mã

         Hôm qua, ngày 07/12/2011. Sở giao thông vận tải Sơn La (chủ đầu tư dự án) đã tiến hành nghiệm thu hoàn thành gói thầu số 07 đoạn Km 80 -Km92 là gói thầu hoàn thành cuối cùng của dự án cải tạo nâng cấp QL4G Đoạn Km10-Km35 và Km50-Km92.

          Quốc lộ 4G Đoạn Sơn La – Sông Mã được sự quan tâm của nhà nước được cải tạo nâng cấp bằng nguồn vốn trái phiếu Chính Phủ. Đoạn đường này có chiều dài 92 Km trên cơ sở từ Đường tỉnh 105. Đến nay, đã hoàn thành các dự án: Đoạn Km35-43, đoạn 43-50, Đoạn Km0-Km10, Đoạn Km10-Km35 và Km50-Km92. Chỉ còn lại dự án đầu tư xây dựng 8 cầu là đang trong giai đoạn hoàn thiện.

          Do vướng mắc về GPMB và nhiều yếu tố khách quan khác dự án đã phải ra hạn tiến độ nhiều lần. Công tác GPMB khu vực thị Trấn Sông Mã Đặc biệt phức tạp, chủ yếu là đoạn tuyến đi qua Bản Lê Hồng Phong đầu thị trấn nguồn gốc đất qua thời gian không rõ ràng. Nên các hộ gia đình, cá nhân có nhiều thắc mắc khiếu kiện. Các Chủ công trình hạ tầng như điện, nước, thông tin, chiếu sáng… nằm trong diện di Chuyển đều triển khai di chuyển chậm tiến độ.

         Trong quá trình thi công địa chất công trình lại phát sinh vấn đề xử lý nền đất yếu phải xử lý kỹ thuật để đảm bảo ổn định. Đã có những ý kiến điều chỉnh phương án tuyến. Tuy nhiên, Công trình hoàn thành cơ bản trên hướng tuyến cũ. Trong khi đó 1 nhà thầu trúng thầu trong liên danh Công ty TNHH Xây lắp Cương Lĩnh trong quá trình triển khai lại vi phạm tiến độ nhiều lần. Để Hoàn thành công trình chủ đầu tư đã áp dụng quy định xử phạt và yêu cầu bàn giao lại khối lượng cho nhà thầu chính Công ty đầu tư xây dựng Quyết Tiến Hoàn thành nốt.

         Mới đây Bộ giao thông vận tải đã quyết định kéo dài QL4G thêm 30Km nữa dến trung tâm thị trấn Sốp Cộp. Dự án hoàn thành đáp ứng được lòng mong mỏi của nhân dân trong vùng. Nhu cầu đi lại của người dân hai huyện Sông Mã – Sốp Cộp. Mỹ quan đô thị của thị trấn Sông Mã. Góp phần phát triển kinh tế văn hóa xã hội đặc biệt là vùng Biên giới Việt – Lào.