Tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Sở Giao thông Vận tải trong những ngày này đang tích cực phối hợp với các doanh nghiệp vận tải, bến xe ô tô khách tăng cường giữ vững trật tự an ninh tại khu vực các bến xe, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi lại trong dịp nghỉ lễ.

Dịp nghỉ lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay sẽ kéo dài trong 5 ngày, dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao so với ngày thường. Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách có phương án tổ chức vận tải hợp lý trên cơ sở quay vòng, tăng  số chuyến trong thời gian phục vụ nhưng phải đảm bảo về thời gian làm việc của lái xe theo quy định của pháp luật. Có biện pháp quản lý chặt chẽ phương tiện và lái xe thuộc đơn vị. Duy trì hoạt động của các thiết bị giám sát hành trình đảm bảo truyền dẫn, lưu trữ đầy đủ các dữ liệu theo quy định về đơn vị. Bố trí nhân viên thường xuyên theo dõi, tổng hợp các dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trên phương tiện của đơn vị để giải quyết nhanh chóng các sự cố trên đường.

Ban quản lý bến xe khách tỉnh, bến xe các huyện Xây dựng kế hoạch huy động, điều động phương tiện để giải tỏa hành khách kịp thời. Phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo trật tự, an ninh và có phương án sắp xếp, điều tiết phương tiện ra vào, đón trả khách hợp lý để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thuận tiện cho hành khách đi xe.Tăng cường công tác kiểm tra và kiên quyết không cho xuất bến đối với các phương tiện và người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định liên quan đến phương tiện và  người điều khiển phương tiện hoạt động vận tải tại bến xe.

Phòng Quản lý vận tải Đôn đốc các đơn vị vận tải hành khách, Ban quản lý bến xe khách tỉnh Sơn La, các đơn vị quản lý khai thác, kinh doanh bến xe trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc các quy định trong vận tải khách.

Thanh tra sở kiên quyết xử lý, không cho xe xuất bến đối với xe ô tô không đảm bảo an toàn kỹ thuật. Phối hợp với Cảnh sát giao thông, các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa tại các bến xe, các tuyến giao thông, các cửa khẩu Quốc tế nhằm phát hiện, ngăn chặn các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép gia súc, gia cầm.

Cùng với công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát, các doanh nghiệp vận tải, ban quản lý các bến xe phải thực hiện đẩy mạnh tuyên truyền đến đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ xe các quy định của Luật giao thông đường bộ và Cục đường bộ Việt Nam về trật tự an toàn giao thông, nhằm nâng cao ý thức phục vụ đối với hành khách.

Ngoài ra, Sở GTVT phối hợp với các địa phương tăng cường công tác duy tu, sửa chữa đường bộ, bổ sung và điều chỉnh hợp lý hệ thống báo hiệu đường bộ, xử lý kịp thời các điểm đen mất an toàn giao thông, tăng cường bảo đảm ATGT trên các tuyến có nguy cơ cao xảy ra tai nạn, góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông.

Diệp Hương.