Theo đó, Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc VEC và các đơn vị nhà thầu, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế trong việc tổ chức thực hiện xử lý hư hỏng mặt đường bê tông nhựa đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi không đạt yêu cầu kỹ thuật theo quy định.
Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Ảnh: Quảng Đà. |
Theo Bộ GTVT, các đơn vị liên quan không thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là vấn đề gây mất an toàn giao thông cho người lao động và phương tiện giao thông,… tạo nên hình ảnh phản cảm, gây bức xúc trong dư luận xã hội.
Bộ GTVT yêu cầu VEC khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát, thống kê đầy đủ để xử lý, sửa chữa, khắc phục triệt để các vị trí hư hỏng mặt đường bê tông nhựa trên toàn tuyến, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và tuyệt đối đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động.
Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi chi chít “ổ gà”. Ảnh: Quảng Đà. |
VEC phải chấn chỉnh, thay thế ngay các nhà thầu sửa chữa, vá mặt đường tạm bợ, thủ công,…. Nhà thầu phải huy động đầy đủ máy móc, thiết bị chuyên dụng; vật tư, vật liệu đảm bảo yêu cầu kỹ thuật; tổ chức phân luồng giao thông, bố trí rào chắn, biển báo, người cảnh giới; đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động cho công nhân thi công và an toàn giao thông khi sửa chữa.
Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc VEC chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Bộ GTVT nếu việc xử lý, sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng hoặc để xảy ra mất an toàn giao thông, an toàn lao động trong quá trình thực hiện.
Tuấn Ngọc