Đại hội CĐCS Công ty cổ phần QLSC và XD giao thông II Sơn La

Thực hiện Kế hoạch số 23/KH – CĐN ngày 13/4/ 2012 của Công đoàn ngành GTVT Sơn La về tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở ( CĐCS) tiến tới Đại hội Công đoàn ngành GTVT Sơn La lần thứ XII và Đại hội Công đoàn tỉnh Sơn La lần thứ XIII.

 Ngày 22/5/2012, tại Công ty cổ phần quản lý sửa chữa và xây dựng giao thông II Sơn La, Công đoàn cơ sở công ty đã long trọng tổ chức đại hội công đoàn lần thứ IV nhiệm kỳ 2012 – 2014.

Về dự Đại hội có đồng chí Vũ Viết Lựu Chủ tịch công đoàn ngành GTVT Sơn La; Ông Đặng Lý Thanh Bí thư đảng uỷ, chủ tịch HĐQT, giám đốc Công ty Công ty cổ phần quản lý sửa chữa và xây dựng giao thông II Sơn La; đồng chí Trần Công Thinh uỷ viên BTV , Chủ nhiệm UBKT công đoàn ngành GTVT; đồng chí Nguyễn Thị Thuận phó chủ tịch LĐLĐ huyện Phù Yên, các Đ/c Hạt truởng và 42 đoàn viên công đoàn tiêu biểu xuất sắc đại diện cho 262 đoàn viên của 17 công đoàn bộ phận về dự đại hội.

        Thay mặt cho BCH công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2010 – 2012, đồng chí Nguyễn Thế Lãm chủ tịch CĐCS đã báo cáo kết quả hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ nhiệm kỳ 2010 – 2012. Với chức năng nhiệm vụ, nhiệm vụ của CĐCS, trong nhiệm kỳ qua, BCH Công đoàn đã phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức tốt hội nghị người lao động hàng năm, đại diện người lao động ký kết thảo ươc lao động tập thể đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của người lao động; chăm lo đủ việc làm cho người lao động, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được cải thiện; các chế độ chính sách đối với người lao động đựơc thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định; trong nhiệm kỳ qua đã tổ chức được 40 CNLĐ trực tiếp sản xuất, 30 cán bộ Hạt, Văn phòng đi thăm quan, học tập tại Miền Nam và Trung Quốc. CĐCS cũng đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biển kịp thời các chủ trương đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phối hợp tổ chức tốt các phong trào thi đua “ lao động giỏi”, phong trào “ Xanh – sạch – đẹp, an toàn vệ sinh lao động”…, chăm lo phát triển đoàn viên, bồi dưỡng và giới thiệu được 14 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho đảng bồi dưỡng và kết nạp được 6 đảng viên mới. Ngoài ra CĐCS cũng đã vận động đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia tích cực các phong trào của ngành tổ chức, các phong trào đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào lũ lụt, thiên tai …

          Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Vũ Viết Lựu, uỷ viên ban chấp hành LĐLĐ tỉnh, chủ tịch Công đoàn ngành đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà BCH công đoàn cơ sở đã phối hợp với người sử dụng lao động chăm lo đủ việc làm, đã thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định trong doanh nghiệp, góp phần cùng với công ty ổn định đời sống cán bộ CNVCLĐ, sản xuất ngày càng phát triển đi lên; đồng thời đồng chỉ cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà Công đoàn cơ sở công ty cần tập trung khắc phục trong thời gian tới để đảm bảo hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được đề ra trong nhiệm kỳ tới, xứng đáng là tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích hợp cho CNVCLĐ trong công ty.

           Phát biểu tại Đại hội, Bí thư đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc công ty Đặng Lý Thanh đánh giá cao những thành tựu mà Công đoàn cơ sở Công ty đã đạt được trong nhiều năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Xác định vai trò quan trọng của Công đoàn trong đơn vị, Ban giám đốc công ty luôn luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện về cả vật chất và cơ chế để Công đoàn công ty triển khai tốt các hoạt động, phong trào. Tình hình kinh tế trong và ngoài nước đang diễn biến hết sức phức tạp theo chiều hướng bất lợi. Khối lượng công việc của công ty thời gian tới là rất nặng nề, từ việc giữ vững thị trường, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng doanh thu và lợi nhuận đến việc chăm lo tốt đời sống cán bộ, công nhân viên…Chính vì vậy nhiệm vụ và trách nhiệm của Công đoàn công ty  vì thế cũng rất lớn, đòi hỏi bước đột phá mạnh mẽ trong hoạt động của Công đoàn, phối hợp tốt cùng Ban giám đốc, chính quyền để thực hiện tốt các mục tiêu mà đại hội đã đề ra. Đồng  thời đồng chí Bí thư Đảng ủy cũng đề nghị Đại hội lựa chọn bầu Ban chấp hành mới có đủ trình độ, năng lực và nhiệt tình trong phong trào công đoàn để thúc đẩy phong trào công đoàn ngày càng vững mạnh

Kết quả tại Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2012 -2014, ban thường vụ  gồm 5 đồng chí, đồng chí Bùi Văn Sêu được bầu giữ chức chủ tịch CĐCS nhiệm kỳ IV ( 2012- 2014). Bầu 12 đoàn viên tiêu biểu đi dự Đại hội Côngđoàn ngành GTVT Sơn La lần thứ XII.

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới (ảnh: Công Thinh)

Đại hội Đại biểu CĐCS Công ty cổ phần QLSC và XD giao thông II Sơn La  lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012-2014 đã thành công tốt đẹp bằng việc thông qua nghị quyết đại hội với các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể của nhiệm kỳ mới.

Trên tinh thần Đại hội, toàn thể cán bộ, đoàn viên, CBCNV ở mỗi cương vị công tác tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, khắc phục khó khăn và những tồn tại, đoàn kết, phối hợp hành động, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao và xây dựng tổ chức Công đoàn công ty không ngừng lớn mạnh và phát triển./.

                                                                              Viết Lựu